bloggang.com mainmenu search



con01

คอนโดมิเนียม หนึ่งในที่อยู่อาศัยที่คนในปัจจุบันนิยมเลือกซื้อหาเพื่อเป็นเจ้าของและใช้อยู่แทนบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในเมืองใหญ่ จะนิยมที่อยู่อาศัยรูปแบบนี้มากเป็นพิเศษ ทั้งนี้เนื่องจากมันอยู่ในทำเลที่มักเป็นแหล่งชุมชนหรือย่านธุรกิจที่เดินทางง่าย และมีราคาไม่แพงมากนักหากเทียบกับบ้านเดี่ยวในเมือง ซึ่งมีราคาสูง เนื่องจากปัจจัยในเรื่องราคาของที่ดินในเขตเมืองใหญ่ที่แพงมากๆ และนับวันมีแต่จะราคาเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ตามความเจริญและความหนาแน่นของเมืองที่มีคนต้องการเข้ามาอยู่อาศัยและต้องการใช้ที่ดินในเขตนี้มากขึ้นทุกที... คอนโดจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากที่สุดอย่างหนึ่งที่สามารถซื้อมาเป็นเจ้าของเองได้ไม่ต้องเช่าอยู่ อย่างไรก็ตาม ในการที่เราจะเลือกซื้อคอนโดเพื่อให้เราสามารถอยู่ได้อย่างสะดวกสบายก็จะต้องมีวิธีการเลือกให้ดีเสียก่อน ไม่ใช่ว่าเห็นที่ไหนใกล้ หรือเห็นที่ไหนถูกก็ซื้อ !

หลักในการพิจารณาเลือกซื้อคอนโดเพื่อให้เราอยู่ได้อย่างสบายตรงและเหมาะสมกับตัวเรา

condo1

1.เรามีความจำเป็นจริงๆหรือไม่ที่ต้องอยู่ในคอนโดมิเนียม เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดและพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะนอกเหนือจากคอนโดมิเนียมแล้ว ยังมีที่อยู่อาศัย อีกหลายประเภทที่เราสามารถซื้อหามาเป็นเจ้าของ และใช้เพื่อการอยู่อาศัย คอนโดนั้นเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถทำธุรกิจเปิดร้านขายของหรือทำอย่างอื่นได้ เราแน่ใจหรือไม่ว่าเราต้องการที่อยู่อาศัยประเภทนี้

2.ที่ตั้งของคอนโด เป็นอีกเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญเพราะมันเป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้มีที่อยู่ประเภทคอนโดเกิดขึ้น นั่นคือ มันเป็นที่อยู่ที่อยู่ในทำเลใกล้เมืองใกล้แหล่งความเจริญ ที่การสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบอื่นๆ ทำได้ยากเพราะเรื่องราคา หากว่ามันอยู่ใกล้สถานที่ๆ เราต้องไปเป็นประจำจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม และยังเกี่ยวกับโอกาสในการขายออกในอนาคตหากเราต้องการเปลี่ยนที่อยู่อีกด้วย 

condo2

3.ขนาดของพื้นที่ใช้สอยมันมีขนาดที่เหมาะสมสามารถรองรับความต้องการของเราได้อย่างสะดวกหรือไม่ หากเป็นคนที่มีครอบครัวใหญ่มีสมาชิกในครอบครัวหลายคนห้องคอนโดที่เราต้องการมีขนาดเพียงพอ ต่อการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวเราให้อยู่อย่างสะดวกได้หรือไม่

4.ราคากับความสามารถในการซื้อของเรา  แน่นอนว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่เราใช้วิธีผ่อนจ่าย ต้องดูที่ความสามารถของเราด้วยว่าพอที่จะซื้อมาเป็นเจ้าของได้โดยที่ไม่ทำให้เราลำบากหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก : rukban.com

ดูบทความดีๆได้ที่ : //www.thaihomeonline.com หรือ LINE@ : @thaihomeonline  ครบเครื่องเรื่องบ้าน คอนโด การลงทุน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  Thaihomeonline.com หรือ Line@ : thaihomeonline - ครบเครื่องเรื่องบ้าน คอนโด การลงทุน 

คลิกเลย : https://www.thaihomeonline.com

Create Date :05 กันยายน 2561 Last Update :5 กันยายน 2561 15:57:09 น. Counter : 257 Pageviews. Comments :0