bloggang.com mainmenu search
ครั้งนี้ทาง HTC ได้ให้โอกาสชวนผมไปเที่ยวงาน HTC Workshop เพื่อให้
ได้สัมผัสมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง HTC One X มือถือ Quad Core ตัวแรก
ที่เข้ามาขายในไทยและ HTC One V มือถือที่เหมือนกับเป็นการสานต่อมือ
ถือที่หลายๆคนชื่นชอบอย่าง HTC Legend ในราคาเบาๆ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ดู
จะเป็นที่สนใจมากๆในขณะนี้นะครับ สำหรับราคา One X จะอยู่ที่ 21900
และ One V 9900 ครับผม^__^



งานจัดขึ้นที่ร้าน Kitchen & more Than I can Say ตั้งอยูที่ La Villa Aree
ครับ (จะอยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าอารีย์พอดีเลยฮะ ไปมาสะดวกมาก) เป็นร้าน
ที่บรรยากาศดีน่าไปนั่งดื่มกับเพื่อนจริงๆนะครับ แนะนำว่าน่าลองไปเที่ยวดู
ซักครั้งจริงๆ ตอนผมไปถึงนี่คนแรกเลยครับงานยังไม่เริ่มเลย (ไม่บ่อยเลย
นะที่ผมจะไม่ไปสายอ่ะ5555)



เสียดายไม่ได้พกกล้องไป (เพราะผมขาย G12 ไปแล้ว เหอ เหอ) ก็เลยใช้
มือถือถ่ายนะครับ สำหรับทั้ง One X และ One V จะมาพร้อม Android ICS
และครอบทับด้วย HTC Sense 4.0 การใช้งานลื่นไหล รวดเร็วดีครับและตัว
UI คราวนี้ผมว่าดูเรียบง่ายขึ้น แต่ก็ทำให้ดูไม่รกอย่างแต่ก่อนแต่ก็ยังดูสวย
งามและใช้งานได้ดีเช่นเคย แต่เพราะเป็น ICS ก็เลยอาจจะทำให้ไม่สามารถ
ใส่คีย์ลัดตรงแถบ Notification ได้แล้วซึ่งก็ต้องเอามาวางใว้ที่หน้า Home
กันเอาเองนะครับ (และ UI ของ X และ V จะต่างกันนะฮะ ไม่เหมือนกันซะที
เดียวครับ)

จุดเด่นของ One X นั้นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือกล้องครับ กล้องมีความ
ละเอียด 8MP ซึ่งก็ทำได้สมราคาคุยจริงๆสามารถถ่ายภาพได้รวดเร็วมาก
และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้รัวสุดยอดไปเลยครับ ที่คุยว่าถ่ายได้ 99
รูปนั้นทำได้จริงๆครับ แถมยังได้เลนต์ 28 มม.ค่า F2.0 อีกไม่ธรรมดาๆ และ
ที่ผมชอบมากคือไฟแฟลชครับมันฉลาดมากจริงๆ (ซึ่งต่อไปผมว่ามือถือรุ่น
ใหม่ๆควรจะใช้แฟลชแบบนี้มากๆครับ)

ส่วนเรื่องเสียง Beat Audio นั้นน่าประทับใจเช่นเคยเมื่อฟังจากหูฟังครับ แต่
ผมว่าเสียงลำโพงของเจ้า One X มันค่อนข้างเบาไปหน่อยนะ แต่เพราะดีฮะ
เสียงไม่แตก แต่น่าเสียดายที่ One V เสียงลำโพงเมื่อเปิดสุดจะออกแตกๆ
นะครับ

สำหรับวัสดุงานประกอบผมให้ดีเยี่ยมทั้งคู่เลยครับ One X นั้นเป็นพลาสติค
แต่เนื้องานดีมาก และป้องกันคราบสกปรก รวมทั้งกันน้ำได้ระดับนึงด้วยครับ
ในงานคุณหน่อย MXPhone แกราดน้ำโชว์เลยทีเดียว อิอิ ส่วนตัวจับแล้วก็รู้
สึกอยากได้่มากครับ (จะเอาสีเทา) และที่ชอบมากคือมันเบามากครับ ทั้งๆที่
เครื่องค่อนข้างใหญ่ (แต่บาง) หน้าจอตั้ง 4.7 นิ้วแนะ (หน้าจอ HD สวยมากๆ
ครับเป็นจอแบบ Super LCD 2 ก็จอ IPS นั่นละครับ) ส่วนตัวผมมองว่า One
X อาจจะดูราคาสูงแต่ด้วย Spec ที่สูงขนาดนี้ผมว่ามันก็ไม่ได้ดูราคาแรงเกิน
ไป และที่สำคัญมันก็ยังไม่ใช่มือถือ Android ที่ราคาแพงที่สุดในตลาดเมือง
ไทยตอนนี้นะครับ (แต่ในฐานะผู้ซื้อก็อยากได้ถูกๆหน่อยอ่ะ แหะ แหะ)

ส่วนเจ้า One V ส่วนตัวผมประทับใจนะเพราะมันเหมือน Legend มากๆเลย
และวัสดุโลหะแบบ Unibody นั้นทาง HTC ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาตลอดครับ
จับแล้วผมว่ารู้สึกดีกว่า One X เหมือนกันนะ5555 (แบบนี้ต้องรอพี่คนรอง
เจ้า One S) สำหรับ One V นั้น Spec ผมว่าแจ่มนะจะติก็ตรง RAM 512MB
ผมว่าน้อยไปหน่อย แต่จากการใช้งานก็ไม่หน่วงครับค่อนข้างลื่นดีทีเดียว
ผมว่าในราคาต่ำกว่าหมื่นเจ้า One V นี่น่ากลัวสำหรับคู่แข่งมากๆครับ



มาดูบรรยากาศในงานกันบ้างครับ งานนี้ผมว่าเป็นกันเองมากครับ ดื่มกินกัน
เต็มที่เลย (ขอสารภาพครับผมเมาเลยละ5555) ในงานมีคนได้รับเชิญไป
เยอะมากๆครับ มีทั้งที่ผมรู้จักและพึ่งจะได้รู้จักกันก็ในงานนี้เลย สนุกมาก
เลยละครับ



อวดภาพอาหารในงานและเครื่องดื่มครับ งานนี้ผมว่า HTC มาแรงนะน่าจะ
สร้างกระแสได้แรงไม่เบาเลยครับ ทั้งเจ้า One X และ One V เลย (น่าเสีย
ดายนิดหน่อยเพราะผมอยากเห็น One S มากเลยนะเนี่ย) ถ้ามีโอกาสได้ยืม
เครื่องมาเล่นก็อยากจะเขียน Review ซักตอนสองตอนนะครับ ผมว่าช่วงนี้
น่าสนุกจริงๆนะแต่ละค่ายก็มีแต่รุ่นน่าสนใจๆ ผู้ใช้อย่างเราก็คงทั้งสนุกและ
ตื่นเต้นเลยละครับ (แต่กระเป๋าสั่นระรัว อิอิ)
Create Date :06 เมษายน 2555 Last Update :6 เมษายน 2555 15:31:20 น. Counter : Pageviews. Comments :9