bloggang.com mainmenu search



เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 กย.2553
เราไทยพุทธไปงานแต่งงานน้องหนูไทยมุสลิม
อยู่สังกัดตระกูลลิง(ซน ซ่า น่ารัก) เหมือนเรา

แต่มีศักดิ์เป็นลูกลิง เพราอ่อนกว่าคนละรอบ
ที่ทำงานอยู่ฝาห้องติดกัน
(เธอเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นัโยบาย และช่างภาพ ไปพร้อมๆกัน)
ที่ หนองจอก ลึกๆนู่นค่ะ





อยู่ริมบรรยากาศท้องทุ่ง ที่อากาศแจ่มใส
ขับรถอีแต๋นไปเองค่ะ











บรรยากาศริมถนนหนาทาง น่าตื่นตาตื่นใจ






เด็กๆเก็บดอก+เม็ดเป๊าะแป๊ะ มาแช่น้ำเล่น







เมื่อวานฝนตกทั้งวันรถเข้าบ้านงานไม่ได้
ต้องขี่คอกันต่อไป



ไปถึงเขาทำบุญสวดเสร็จพอดี
ก็เลี้ยงอาหารเช้า ตอน 8 โมงเช้า






อาหารเป็นดังนี้ค่ะ
น่าทานเชียว เราทานข้าวหมกกับไก่และสลัดแขก



แขกผู้ใหญ่ผู้ชายกินอยู่บนเรือนค่ะ















อันนี้น้องหนูค่ะ..เจ้าสาวแสนสวยของเรา
หรือ "ราตรี" หรือ "Rofiyah"



ตอนนี้เจ้าสาวอยู่ในห้อง
เจ้าบ่าว(ไทยพุทธเพิ่งมาเข้าอิสลาม 2 ปี ก่อนแต่ง)ตั้งขบวนอยู่อีกบ้านหนึ่งค่ะ
ยังไม่ได้เจอกัน..
เราออกไปรับและอยู่ในขบวนเจ้าภาพด้วย
มีกั้นประตูทองเหมือนประเพณีไทยเลย



ระหว่างนี้ ป้าซึ่งเป็น ล่ามชาวเขา ที่ทำงานเดียวกับน้องหนู
มาแอบบขอชักภาพกับเจ้าสาวในห้องหอ
(ชุดเจ้าสาวสวยมาก)




Nadia หลานสาวเจ้าสาว(เฝ้าเตียงไม่ยอมหลบ)











สวดให้พรและขอพร "บ่าวสาว"




คุณแม่และญาติผู้ใหญ่อบรมเรื่อง"การครองเรือน"





มุมไหนก็ทั้งสวย+หล่อ





สมควรแก่เวลา 10.00 น. ก็ขอตัวกลับก่อนค่ะ
ลุยท้องร่องกับไปขับอีแต๋นกลับบ้านเรา



Happy ending กันไปทั้งบ่าวสาว และผู้ร่วมงาน
What a beautiful day!!!!.

Create Date :19 กันยายน 2553 Last Update :19 กันยายน 2553 13:43:45 น. Counter : Pageviews. Comments :40