สิงหาคม 2548

 
1
2
4
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
พรุ่งนี้ก็สายเกินไป
บางครั้งการเริ่มทำอะไรสักอย่าง ถ้ามัวแต่คิด แต่ไม่เริ่มจริง ๆ จัง ๆ สักที ไม่ใช่พรุ่งนี้หรอก แค่วันนี้ก็เรียกว่าช้าไปแล้ว

เรามักจะเป็นคนที่ก้าวช้าไปเสมอ เรียกว่า พลาดนั่นพลาดนี่อยู่บ่อย ๆ เพราะมัวแต่ลังเล ไม่มีความมั่นใจ
พอบอกกับตัวเองว่า "เอาล่ะ วันนี้จะทำจริง ๆ แล้ว" ก็มักจะไม่มีโอกาสได้ทำแบบนั้นแล้ว

เคยมีคนบอกเราว่า "วางแผนสิบปี ไม่เท่าฟ้าลิขิตวันเดียว"
เป็นกับเราบ่อยนะ ก่อนที่จะทำอะไร มักจะวางแผนไว้
แผน 1..... ถ้าพลาดก็ แผน 2.... ถ้าทำไม่ได้ก็ แผน 3....
แต่ก็ยังมีเรื่องที่คาดไม่ถึงอยู่บ่อย ๆ

เฮ้อ...

วันก่อนเพื่อนชวนไปดูหนังหลังสอบ เลยกะว่าจะชวนคน ๆ หนึ่งไปด้วย
เตรียมคำพูด-คำถาม-คำตอบไว้มากมาย
ถ้าเค้าปฏิเสธจะทำไงให้เค้าโอเค แบบนั้น
ก็กะว่าไง ๆ ก็จะตื้อจนได้

แต่...
ก็ไม่ได้เจอกันเลย

ช่วงนี้ช่วงสอบ ไม่แปลกที่จะไม่เจอ เค้าสอบเสร็จแล้วคงไม่ค่อยได้เข้าคณะ ไม่ก็เข้าคณะ แต่คลาดกัน เราไม่เจอเอง

เราก็ยังมองโลกในแง่ดี วันนี้ไม่เจอ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ก็ได้

เมื่อวานเย็นนี่เอง เราเจอพี่ T
พี่ T ก็คือคนที่เล่นหมากรุกกับเค้า(ที่เราเคยเล่าเมื่อวันก่อน)
พี่ T มาบอกว่า รู้เรื่องเราแล้ว หมายถึงรู้ที่เราชอบคน ๆ นั้นน่ะ
ก็คุยกันหลายเรื่อง สุดท้ายเราก็ปรึกษาเรื่องที่จะชวนคน ๆ นั้นไปดูหนัง

พี่ T : ไม่ทันแล้วล่ะ...
พี่ T : เค้าจะไปญี่ปุ่นวันอาทิตย์นี้...

....
......
........

เหมือนโลกหยุดหมุน เหมือนใครหยุดเวลาเอาไว้ ชั่วขณะหนึ่ง

จริง ๆ โลกรอบข้างก็ยังเคลื่อนไหวเหมือนเดิม แต่เราเสียเองที่หยุดการเคลื่อนไหวไว้อย่างนั้น

ยอมรับว่า อึ้ง....ช๊อค....พูดไม่ออก...

คำพูดเป็นล้านคำ...แม้เพียงแค่คำเดียวก็ส่งไปไม่ถึง
หลากหลายความรู้สึกที่อยากบอกให้รู้....คงไม่มีโอกาสแล้วสินะ
อย่างน้อย ขอได้ร่ำลาก็ยังดี แม้มันอาจจะไม่ช่วยลดช่องว่างระหว่างเราและเค้าได้เลยก็ตาม

เรื่องไปญี่ปุ่นน่ะ ก็เคยรู้มาบ้างแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้
ความจริง เค้าคงตั้งใจจะไปนานแล้ว แต่เพราะติดสอบ เลยเลื่อนเป็นหลังสอบ
คือ สอบเสร็จก็ไป stand by ที่กรุงเทพเลย

เราจะขอเบอร์เค้าจากพี่ T แล้วโทรหาซะเดี๋ยวนั้นก็คงได้
แต่ก็นะ...ไม่ได้สนิทกับเค้าขนาดนั้นซะหน่อย..ทำแบบนั้นไป เค้าจะมองเรายังไง เค้าคงไม่อยากคุยกับเราด้วยล่ะ
ยอมรับว่าไม่กล้าพอ (และดึกมากแล้วด้วย)

ทั้ง ๆ ที่หลังจากคุยกับพี่ T ก็ตั้งใจว่าจะกินข้าว ก็กลับกลายเป็นมื้อที่ไม่อร่อยไปซะงั้น
หลังกินข้าว ไปติวหนังสือต่อ ก็ไม่มีกำลังใจจะติวต่อ
วันนี้สอบ 2 วิชา ไม่มีกะจิตกะใจจะทำข้อสอบ
ไม่อยากรับรู้อะไรเลย

ตอนทำข้อสอบ ฝนข้างนอกตก
ทำไมกันน๊า...รู้สึกว่า ฝนในใจเรา ตกหนักกว่าอีก

อยากจะร้องไห้จัง.... T^T~~

มีแต่คนบอกว่า ตัดใจซะเหอะ
นี่อาจจะเป็นโอกาสดีแล้วก็ได้
ไม่ได้เจอกัน อาจจะตัดใจได้ง่ายกว่า....
ไหน ๆ ก็คลาดกันมาตลอดแล้ว ก็คลาดกันต่อไปเรื่อย ๆเลย
บางที อาจจะดีกับตัว(และหัวใจ)เราก็ได้

อย่างไรก็ตาม ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ...



Create Date : 06 สิงหาคม 2548
Last Update : 6 สิงหาคม 2548 22:28:05 น.
Counter : 855 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาทักค่ะ

เข้าใจความรู้สึกค่ะ

เราเคยเจอคล้ายๆอย่างนี้ครั้งนึง เหวอไปเหมือนกันนะ

แบบอยากย้อนเวลากลับไป แต่มันทำไม่ได้น่ะ

มาอยู่เป็นเพื่อนค่ะ จะได้ไม่เหงา
โดย: asita วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:22:49:34 น.
  
I feel sorry about that happen, and If there is any thing I can help, plese let me know. take care of yourself my friend....!!!
โดย: Aimzter IP: 203.188.61.147 วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:1:12:46 น.
  
กลุ่มเพื่อน ๕.๖๓ โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอเชิญเพื่อนๆ ทุกท่าน ร่วมงาน ๑๐๐ ปี โรงเรียนอุตรดิตถ์ วันที่ ๑๑-๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๒
โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ IP: 210.246.186.9 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:03:59 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com