กรกฏาคม 2548

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
♫♪♂♥♀ คนข้างล่าง - บอยด์ โกสิยพงษ์ ♀♥♂♪♫
เพลง คนข้างล่าง(feat.Ben)
ศิลปิน บอยด์ โกสิยพงษ์ (Boyd Kosiyabong)
อัลบั้ม Million ways to love-Part I

Verse-1
นั่งปลดปล่อยความคิด ไปกับลมกับฟ้า
ให้ใจที่มันอ่อนไหวจากความรัก ได้พักผ่อนคลายซะบ้าง
จะได้ไตร่ตรองดูให้ดี สิ่งที่ อยู่ในใจคั่งค้าง
ฉันควรทำอย่างไรกับรัก ที่ไม่มีทาง

Verse-2 อยากรู้ว่าจะมีใครไหม
ที่มีความรักแล้วต้องเก็บเอาไว้
และเมื่อได้พบ ทีไร ถึงแม้ดีใจ
ก็ต้องฝืนทำตัวเหินห่าง ทั้งที่หัวใจอยากบอก
แต่ก็ดูเหมือนมีอะไรมาขวาง จะต้องทำอย่างไร
กับรักที่ไม่มีหนทาง Chorus แม้จะรักเธอเท่าไหร่
ฉันต้องคอยบังคับใจฉันให้เหินห่าง
ทั้งที่ใจตัวเองอยากระบายให้เธอรับรู้บ้าง
และเธอสูงเกินจะใฝ่ เธอคงจะไม่สนใจในคนข้างล่าง
ที่เขาเฝ้ามองอยู่ถึงแม้จะไม่มีหวัง

Verse-3 อยากรู้ว่าจะมีใครไหม
ที่มีความรักแล้วต้องเก็บเอาไว้ และ เมื่อได้พบทีไร
ถึงแม้ดีใจ ก็ต้องฝืนทำตัวเหินห่าง
ทั้งที่หัวใจอยากบอก แต่ก็ดูเหมือนมีอะไรมาขวาง
จะต้องทำอย่างไรกับรักที่ทรมาน

Chorus แม้จะรักเธอเท่าไหร่
ฉันยิ่งต้องทำหัวใจฉันให้เหินห่าง
ทั้งที่ใจตัวเองอยากระบายให้เธอรู้บ้าง
เพราะเธอสูงเกินจะใฝ่ และเธอ
คงไม่สนใจในคนข้างล่าง ที่เขาเฝ้ามองอยู่
ถึงแม้ไม่เคยมีความหวัง
(ก็ได้แค่มองดู เพราะเขาทำได้เท่านั้น)


♫♪♂♥♀ คนข้างล่าง - บอยด์ โกสิยพงษ์ ♀♥♂♪♫






ช่วงนี้แอบชอบคน ๆ หนึ่งอยู่
ค่อนข้างจะเป็นรักข้างเดียว 100% เพราะยังไงเขาก็คงไม่หันมามองเราแน่ ๆ
เขาเป็นเกินไขว่คว้า
จะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ เหมือนกับที่เวลาเราชอบดาราสักคนน่ะล่ะ
ชอบ...แต่ครอบครองไม่ได้
ใช่...เขาเป็นคนดัง เป็นบุคคลสาธารณะ ทำงานเพื่อคนอื่น
แม้จะรู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ก็ไม่สนิท โอกาสที่จะได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวจริง ๆ ก็น้อยมาก

เพราะเป็นคนดัง ทุกคนเลยรู้จักเขา หลายคนชอบเขา ใกล้ชิดเขา สนิทกับเขา
เห็นแล้วยอมรับว่าอิจฉา

เราก็ชอบเขามานานแล้ว ตั้งแต่สมัยอยู่ปี 1
แอบมองมาตลอด เคยทำช็อคโกแลตให้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ให้ เพราะวันนั้นเมเจอร์เขามีบายเนียร์พอดี
ไม่กล้าพอที่จะเดินเอาช็อคโกแลตที่เตรียมไว้เข้าไปให้เขา เพราะกลัวว่าเขาจะถูกเพื่อน ๆ ล้อ กลัวว่าถ้าถูกปฏิเสธมาจะมีพยานมากมาย จะไม่กล้าสู้หน้าทั้งเขาและเพื่อนเขา
ตอนนั้น นึกโกรธตัวเองเหมือนกัน ที่ไม่ยอมให้ตั้งแต่ที่เจอเขาตอนกลางวัน ยืดเวลาไว้ถึงตอนเย็น เพื่อหวังว่า ตอนเย็นจะมีเขาอยู่คนเดียว เรื่องบายเนียร์ เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริง ๆ

เคยมีครั้งหนึ่ง ไปดูเขาเล่นหมากรุกกับรุ่นพี่
เขาไม่รู้จักเรา แต่เรารู้จักกับรุ่นพี่ที่เล่นกับเขา
ตอนนั้นเขากำลังจะแพ้ ก็แอบเชียร์ ๆ เขาอยู่ในใจ
แต่โทรศัพท์เราดังพอดี เลยต้องหยุดดู เพื่อไปทำธุระ
แล้วก็รีบวิ่งกลับมา เพื่อมาดูเขาเล่นต่อ
ตอนวิ่งกลับมา ก็คิดไว้แล้ว ว่าเขาอาจจะแพ้แล้วเลิกเล่นไปแล้ว กลับมาคงไม่เจอ
แต่ที่ไหนได้ เขาก็ยังเล่นอยู่ หมากรุกเขาแพ้เลยเปลี่ยนไปเล่นหมากฮอสแทน
เราก็ไปนั่งดู ทำเป็นว่ามองกระดาน แต่จริง ๆ ก็มองเขาไปด้วย แล้วก็คุยกับรุ่นพี่ที่เล่นกับเขา
เขาก็บอกว่า ตานี้คงเป็นตาสุดท้าย เดี๋ยวจะไปแล้ว
รู้สึกอยากให้เขาเล่นต่อจัง แต่เพราะเราไปนั่งดูรึป่าวไม่รู้ เขาก็เลยแพ้อีกรอบ ^^"
แล้วเขาก็เก็บกระดาน ตัวหมาก แล้วก็วิ่งหายไปเลย
แอบเศร้านิด ๆ เหมือนวิ่งหนีเราเลย

เมื่อไม่นานมานี้ เขาเดินเข้ามาหาเรา ขอให้เราเอาน้ำมาให้สักแก้ว
ตอนนั้นก็ดีใจมาก ไม่คิดว่า เขาจะยิ้มให้เรา เลือกที่จะเดินเข้ามาหาเรา
แม้เหมือนเขาจะเห็นเราเป็นเบ๊ แต่ก็อยากให้เขาใช้เราบ่อย ๆ เพราะเราอยากเห็นรอยยิ้มตอนนั้นอีก

เวลาเดินสวนกัน เราก็จะยิ้มให้เขา
แต่เขาก็ไม่เคยจะยิ้มตอบเรา
เราพยายามมองในแง่ดีว่า หน้าที่ของเขา ทำให้เขายิ้มให้เราไม่ได้ ไม่งั้นก็เพราะเขามองไม่เห็น
ไม่อยากจะมองว่า เขาไม่ชอบเรา

เพราะแบบนี้ด้วย ทำให้เราอิจฉา ทุกครั้งที่เห็นคนอื่นใกล้เขา เห็นเขาพูดเล่นกับคนนั้นคนนี้ เห็นเขายิ้มให้คนอื่น ทักทายคนอื่น

มีคนชอบเขามากมาย ก็เพราะเขาเป็นคนดังด้วยน่ะล่ะ
แต่ถ้าถามเราว่า ทำไมเราถึงชอบเขา เราก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน เพราะเราก็รู้จักเขาเพราะเขาเป็นคนดังด้วย
ถ้าเขาไม่ใช่คนดัง เราจะชอบเขาไหม เราก็ไม่รู้เหมือนกัน

เขาไม่ใช่คนหล่อ แต่เป็นคนเท่ เท่ในแบบฉบับของเขา
ตรงนี้ล่ะมั้ง ที่ทำให้เราชอบเขา

หลายครั้งที่อยากจะบอกเขาเหลือเกินว่า ชอบเขามากมาย แต่ก็ทำไม่ได้
ทำได้แค่เพียงตัดใจ เพราะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมองคนอย่างเรา ที่เขาจะหันมาชอบเรา

แต่อย่างไรก็ตาม เราก็มีความสุขอยู่ลึก ๆ นะที่ได้ชอบเขา



Create Date : 05 กรกฎาคม 2548
Last Update : 5 กรกฎาคม 2548 23:27:38 น.
Counter : 1405 Pageviews.

17 comments
  
555+ แต่ถ้าเขาหันมามองเรามั่งก็ดีเนอะ ^^ เปงความรูสึกในใจที่ระบายออกมาดีมาก อ้อ อย่าเพิ่งเปลี่ยนเพลงละ จาฟังไปเรื่อยๆ....^^
เพราะดีๆๆๆ
เราคนข้างนอกแหละเข้าหาดูเพลง คนข้างล่าง ในgoogleเฉยๆ
อิอิ
โดย: ป๊อป IP: 125.24.9.105 วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:20:41:39 น.
  
เพลงเพราะดี
โดย: อ่ามาโพสอีกวันอ่ะ popza@ IP: 125.24.11.83 วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:8:41:53 น.
  
เป็นเหมือนกานเลย
โดย: ฟีนิกค์ IP: 203.188.59.72 วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:13:13:07 น.
  
เข้ามาหาเพลง คนข้างล่างใน google เหมือนกันแหละ
แต่ก็ลองอ่านๆดู
คุณแน่ใจแล้วหรอว่า ที่ทำไปเป็นเพราะชอบ หรือ ว่า เป็นเพราะรัก
แต่ถ้าหากเป็นเพราะรักละก็บอกไปเลยดีกว่า อย่าเก็บมันเอาไว้เพราะหากเวลาผ่านไป อาจจะไม่มีโอกาสได้พูดคำๆนั้นก็ได้
.เหมือนเราไงเก็บไว้ไม่กล้าบอกจนสุดท้ายไม่มีโอกาสแม้ที่จะเห็นหน้า ได้เห็นแต่รุปภาพที่ถ่ายเก็บเอาไว้และเจ็บปวดใจกับคำว่า"รัก"ที่เก็บเอาไว้ เพราะเค้าไม่มีตัวตนในโลกนี้แล้ว

ปล.เป็นกำลังใจให้นะถึงแม้จะผ่านจากที่โสไว้ 1 ปีแล้วก็ตาม 5 5 +
ไม่รู้ตอนนี้บอกไปอะยัง
โดย: sakie IP: 58.9.95.204 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:15:40:34 น.
  
มันก็คงต้องเป็นเหมือนเพลงนี้แหละ ทำยังไงได้ล่ะ ก็คงทำได้แค่มองอยู่ห่างๆ
โดย: เป็นอย่างงั้นแหละ IP: 203.150.119.137 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:33:17 น.
  
ฟังแล้วก็รู้สึกแบบเดียวกัน เพราะเราเป็นเพียงแค่คนข้างล่างเหมือนกัน
โดย: นะนะ IP: 203.150.119.137 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:43:19 น.
  
รักเพื่อนสนิทมาก มันคงเป็นรักที่ไม่มีทาง เหมือนเพลงแหละคะ คงเป็นได้แค่ คนที่เฝ้ามอง ...........
โดย: เพือนสนิท IP: 61.19.205.252 วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:06:25 น.
  
ขอโค๊ตเพลงนี้ได้ไหมฟังแล้วใจจะขาดอู้เย่
โดย: ขอโค๊ตเพลงได้ไหมคะ IP: 58.147.95.185 วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:54:47 น.
  
ขอโค๊ตเพลงได้ไหมเจ้า
โดย: aungkets_tuty602@hotmail.com IP: 58.147.95.185 วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:56:29 น.
  
เพลงนี้ โดนจิงๆ ใช่ มันเป็นรักที่ต้องเก็บเอาไว้ ยิ่งรักมากเท่าไร่ก็ยิ่งต้องทำตัวให้ห่างเข้าไว้ เพราะไม่งั้นเราเองแหละที่จะเจ็บ
โดย: แน็ค IP: 203.113.33.7 วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:18:22:24 น.
  
เพลงนี้ชอบมากๆ ทั้งสนุกเพราะดีด้วย อ้อแล้วก็อย่าลืมออกอัลบัมมาเยอะๆน่ะคับจะคอยฟังอยู่น่ะ
โดย: aUms``EmOTion IP: 61.19.220.5 วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:11:01:16 น.
  
เราก็มีความรู้สึกคล้ายๆเฮเลยนะแต่เค้าเป็นคนในที่ทำงานเดียวกันอ่ะเราชอบเพราะเค้าบุคลิกดี สมาร์ท เป็นสุภาพบุรุษ หุ่นนักกีฬาไหล่ใหญ่ แต่เค้าอายุมากแล้วปกติจะไม่ค่อยคุยนะแต่เราชอบกวนเค้าก็เลยรู้ว่าเค้าก็คุยสนุกดีกวนๆที่น่าเสียดายไปกว่านั้นคือเค้ามีครอบครัวแล้ว เราก็ไม่เคยบอกให้ใครรู้ความรู้สึกนี้นะเราก็ได้แต่แอบรักคนมีเจ้าของอ่ะ แค่เค้าคุยกับเรา ยิ้มให้เรา เจอกันทุกวันก็พอแล้ว เค้าไม่ต้องรู้หรอก..เพราะมันจะลำบากใจทั้ง 2 ฝ่ายถูกไหม
โดย: คนที่แอบรักคนมีเจ้าของ IP: 124.121.21.218 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:22:49:54 น.
  
ในอดีตยังไม่เคยมีความรักจนได้มาพบผู้หญิงคนหนึ่งก็ไม่คิดว่าเค้าจะยอมมารักคนอย่างเราที่ใครๆก็มองว่าไม่หล่อตัวก็ไม่ได้สูงมากมายเท่าไหร่รวยก็ไม่รวยฐานะปานกลางครั้งแรกที่ลองคุยดูแต่ต้องคุยแบบไม่เห็นตัวนะกลัวเค้าเกลียดเราคุยโทรศัพท์อ่ะเป็นอาทิตย์อ่ะนะจนความลับมาแตกเพราะไอ้เพื่อนสนิทมันบอกว่ามันไส้เลยหลอกให้มาเจอเค้าเห็นเค้าก็ไม่พูดอะไรแต่เค้ามายอมรับทีหลังว่าไม่ชอบหน้าเอามากๆเพราะว่าหลอกเค้าเรานะต้องใช้ยุธทการมากมายเป็นปลาบ้างอะไรบ้างจนสุดท้ายก็คือความจิงใจเนี้ยแหละที่ชนะใจเค้าได้ฟังเพลงนี้เลยคิดถึงความหลังก่อนมาเป็นแฟนอ่ะคงไม่มีใครว่าอะไรนะคับ
โดย: สุเมธ สุฐาปัญณกุล IP: 203.113.67.69 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:0:35:36 น.
  
เนื้อเพลงตรงกะชีวิตจิงมากมายเรยง่ะ เศร้าอ่ะ TT^TT
โดย: เพื่อนกับความเหงา IP: 58.8.34.47 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:16:13:35 น.
  
ตอ นนี้ก้แอ บชอ บค นๆหนึ่ งอ ยุ่

เป นค นที่ไ ม่เด่ นอะไ รมา กมา ย....


แ ต่แ ค่เห็ นเท อยิ้ มแ ค่ครั้ งเดีย ว

อะไ รๆก้ดูส ดใ ส
((ไ ม่ไ ด้โม้นะ*
))


เท อรุว่าเ ราชอ บ....

แ ต่เท อบ อกว่า* เป นเพื่ อนกั นดีก ว่า


555+


ถึ งจะเศ ร้าแ ต่ก้ดีที่ไ ด้บอ กว่า ....ชอ บ
โดย: เดกสาวฝรั่งเศส IP: 61.19.65.80 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:21:29:18 น.
  
ไม่เห็นเพราะเลย คนที่ชื่อสุเมธอะชอบฟังได้ไง(+__+)
โดย: มะเขือเทศ IP: 119.42.69.194 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:15:00:14 น.
  
มันก็คงมีกันเกือบทุกคนแหละความรุ้สึดแบบเนี่ย
และก็ควรจะบอกออกไปตั้งแต่ตอนที่เรายังมีโอกาส
ก็ต้องพยายามพูดถึงมันจะยากมากก็เถอะแต่ถ้าไม่บอก
ตอนนี้คงเปนเหมือนใคหลายๆคนที่เสียเทอหรือมีคนอื่น
แล้วอย่าให้เปนเหมือนใคหลายๆคนรวมทั้งผมด้วย............
โดย: safe my love IP: 58.8.52.238 วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:18:01:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com