มิถุนายน 2548

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
27 มิถุนายน 2548
All Blog
¦§¦ มุม - Playground ¦§¦
ขอมอบเพลงนี้ให้คน ๆ หนึ่ง >_<~~

¦§¦ มุม - Playground ¦§¦


หากใครคนนึงมีคำถาม
สักวันคุณอยากจะพบใคร
คำตอบในใจคือใครที่คุณต้องการ

จะขีดคำที่ดีพร้อม
ใคร ๆ ต่างพากันชอบเธอ
จะเขียนคำตอบที่หอบหัวใจไปฝัน

* และฉันเป็นคนที่ประทับใจเธอเช่นกัน
และฉันก็ไม่กล้าที่จะพูดไป
ได้แต่ยิ้มให้เธอเบา ๆ อยู่ในมุมที่เธอไม่สนใจ
แอบมองดูเธอไกล ๆ อย่างนี้ต่อไป

** ได้แอบมองเธอข้างเดียวอยู่ที่มุมนี้ก็พอแล้ว
ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ในความหวังดี
แค่ได้ชอบเธออย่างตอนนี้
ก็ถือเป็นโชคชะตาดี ๆ
ที่คนอย่างฉันได้เกิดมาพบกับเธอ

หากเราใกล้กันมากกว่านี้
สักวันมันอาจจะไม่ดี
บางสิ่งในใจฉันอาจทำเธอลำบาก

ก็ปล่อยเธอลอยอยู่บนฟ้า
ขอมองดูเธอจากพื้นดิน
แค่เพียงได้เห็นเธอฉันก็สุขใจแล้ว

(*,**)

และถ้าวันนึงเธอเหนื่อยล้าจากเรื่องต่าง ๆ
จนเธอรู้สึกว่าโลกนี้เหมือนกับไม่เหลือใคร
โปรดจงรู้เอาไว้ว่าโลกนี้ยังมีความห่วงใย
จากมุมเล็ก ๆ ตรงนี้เสมอ

(**)

ได้แอบมองเธอข้างเดียวอยู่ที่มุมนี้ก็พอแล้ว
ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ในความหวังดี
เอาเรื่องดีดีที่มีตอนนี้
ที่ทำให้รู้ว่าเธอคนนี้ได้มีความสุข
แค่เพียงเท่านี้ฉันก็อุ่นใจ


¦§¦ มุม - Playground ¦§¦






วันนี้ไปดูดวงมา
ปกติเราเป็นคนไม่เชื่อเรื่องดวง แต่ชอบดูดวง
ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เชื่อทั้งหมดหรอก ถ้าเป็นคนรู้จักดูให้ก็มักจะเชื่อ แต่ถ้าดูผ่านเวบ ผ่านโปรแกรม หรือหมอดูทั่วไป ก็จะไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่(ยกเว้นบางคนที่แววแม่น ๆ)

จริง ๆ ก็ชวนแป๋วไว้นานแล้ว อยากไปดู เรื่องทั่ว ๆ ไป อยากรู้ชีวิตจะเป็นเช่นไร

หลังเชียร์ก็เลยลากแป๋วกับกิตให้ไปส่ง
แป๋วก็แนะนำให้ดูดวงเรื่อง "ความรัก"
ผู้หญิงจะดูดวงส่วนใหญ่ก็ไม่พ้นเรื่องความรักสินะ

โอเค เราก็มีเรื่องอยากรู้เหมือนกัน
พี่เค้าให้ถามคำถามตอนสับไพ่ และนึกถึงหน้าคนคนนั้นด้วย
อ๊ะ ลืมบอกไป เราดูดวงแบบไพ่ยิบซีน่ะ แต่เป็นชุดเล็ก คือ ถามในเรื่องที่อยากรู้
ตอนที่พี่เค้าบอกให้นึกถึงหน้าคนคนนั้น เราก็อึ้งเล็กน้อย ประมาณว่า จะนึกถึงใครดีหว่า มีคนที่ชอบเยอะเหลือเกิน ไม่ได้เจ้าชู้หรอกนะ แต่ถ้าถามว่าตอนนี้ชอบใครที่สุดก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะก็พอจะรู้ตัวเองว่าเป็นไปได้ยาก
เราก็เลยลองนึกถึงหน้าคนคนหนึ่ง อย่างน้อยเค้าก็เป็นคนที่เราสนใจมากที่สุดในช่วงนี้ แต่ถ้าถามว่าเราชอบเค้าไหม ก็ไม่ได้ชอบแบบผู้หญิง-ผู้ชาย แต่ก็ปลื้มเค้าอยู่ลึก ๆ

สับไพ่เสร็จ เค้าก็ให้ตัดไพ่ด้วยมือซ้าย แล้วให้เลือกกองไพ่ แล้วก็ให้เลือกไพ่ 5 ใบ เปิดให้ดู แล้วเลือกอีก 5 ใบ

ช่วงเปิดไพ่ พี่เค้าก็กำชับว่า อย่าเอาไพ่ไปตัดสินคน เค้าอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ได้
ประโยคแรกที่พี่เค้าพูดหลังจากเปิดไพ่ใบสุดท้ายคือ
"เค้าเคยชอบเรา" "ชอบแบบผู้ชายชอบผู้หญิง"
"แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว เค้าไม่ได้รู้สึกแบบนั้นแล้ว"
"เพราะตอนนี้เค้ามีเจ้าของแล้ว หรือไม่ก็เจ้าชู้ ไม่ก็เป็นเกย์"
แล้วพี่เค้าก็ถามเราว่า เราถามว่าอะไร
เราก็บอกไปว่า "ถามว่า เค้ารู้สึกยังไงกับเรา"
พี่เค้าก็ย้ำแค่ว่า "เคย เค้าเคยชอบเรา"
T^T~~ น้ำตาจะร่วง ฮือ ๆ ถึงเราจะไม่ได้ชอบเค้ามากมาย แต่เหมือนโอกาสดี ๆ หลุดลอยไป
พี่เค้าก็ถามต่ออีกว่า "ทำไมเพิ่งมาตอนนี้" (หมายถึง ทำไมเพิ่งมาหาพี่เค้าตอนนี้)
เราก็อึ้ง ๆ เพื่อนเราเลยตอบแทนว่า เพิ่งแนะนำเรื่องพี่ให้เรารู้จัก
อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้

แต่ถ้าถามเราจริง ๆ ล่ะก็...เราไม่เคยรู้เลยว่า เค้าเคยชอบเราด้วยเหรอ
ค่อนข้างแปลกใจ+เศร้า
สำหรับเรา เค้าเป็นของสูงที่เกินจะไขว่คว้า มันยากเกินไปที่จะทำให้เค้าหันมาสนใจเรา เราก็เลยไม่เคยแสดงความรู้สึกจริง ๆ ให้เค้ารู้
อีกอย่าง ก่อนหน้านั้น เราก็ยังตัดใจจากคน(อีก)คนนั้นไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะแบบนี้ด้วย เราเลยเพิ่งมาสนใจเค้า(เพราะตัดใจจากอีกคนได้แล้ว)

เป็นอะไรที่ประหลาดใจ เศร้า และเสียดาย >_<~~
ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะเราไม่เคยคาดหวังสิ่งใดจากเค้าเลย ถ้าที่พี่เค้าพูดมันเป็นจริงล่ะก็ เราก็ดีใจที่อย่างน้อยเค้าก็รู้สึกดีกับเรา

จบเรื่องรัก....เราก็ถามเรื่องเรียนต่อ
เนื่องจากเทอมนี้เรารู้สึกตัวเองร่อแร่เต็มที

การทำนายก็เหมือนเดิม หลังจากที่พี่เค้าเปิดไพ่ใบสุดท้ายเสร็จก็บอกว่า
"มันค่อนข้างเป็นความฝัน สูงเกินไปที่จะเอื้อมถึง"
พี่เค้าก็บอกว่า มันอยู่ที่ความพยายามของเราด้วย
"แต่เราต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เค้าเล่น เราต้องอ่าน เพื่อนสตาร์ท เราต้องเริ่มสตาร์ทก่อน"
พี่เค้าก็บอกว่า
"ไพ่วิศวะเราก็ไม่มี" "อะไรที่คนอื่นแค่ฟังก็เข้าใจ สำหรับเรามันไม่ใช่ เราต้องขวนขวายมาก ๆ ต้องพรแสวง ไม่ใช่พรสวรรค์"

ฟังแล้วก็เศร้าอีกแล้ว ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้ตัวเองดี วันนี้ยังบ่น ๆ กับเพื่อนอยู่เลยว่าจะดรอป เพราะเริ่มเรียนไม่ไหวแล้ว

แต่เอาเถอะ เราจะพยายาม จะพยายามทำให้ดีขึ้น เผื่อว่า โชคชะตาจะเปลี่ยนแปลง



Create Date : 27 มิถุนายน 2548
Last Update : 28 มิถุนายน 2548 1:18:47 น.
Counter : 995 Pageviews.

2 comments
  
ชอบมากเลย
โดย: มุมค่ะ IP: 125.26.73.254 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:27:06 น.
  
รักออยล์ได้ยินป่ะ
โดย: รุ้งค่ะ IP: 125.26.73.254 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:28:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com