เที่ยวเมืองโทกาจิคาวะงานไซริงกะแล้วพบกันใหม่ฮอกไกโด

กลับมาต่อทริปนี้ให้จบค่ะ

12/2/2558

เช้านี้หลังจากบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโรงแรม เลค อะคัง สีรุกะวิง พวกเราสี่คนก็ขึ้นรถบัสจากหน้าโรงแรม ซึ่งต้องทำการจองไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันก่อนเข้าพัก รถจะออกตอน 9.30 ค่ะ

พวกเรามาลงที่ โทกาจิคาวะออนเซ็น เวลา 12.17 จากป้ายรถบัสเดินมาที่หน้าโรงแรมที่เราจะเข้าพักคืนนี้ไม่ไกลค่ะ เดินประมาณ 5 นาทีค่ะ คืนนี้เราจะเข้าพักที่โรงแรม โทกาจิคาวะ ออนเซ็น ไดอิจิโฮเต็ล

ซึ่งแน่นอนค่ะว่ามันยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน พวกเราก็เลยจะไปกินราเม็งที่ร้านตามคำแนะนำของพนักงานโรงแรม ราเม็งร้านนี้น่าจะเป็นร้านดังของเมืองนี้เลยค่ะ เดินตามถนนทั่วไปเมืองเหมือนเงียบไม่มีคน แต่พอเข้าไปในร้านโห คนเต็มเลยค่ะ ชื่อร้านเด็งกาคุ (Dengaku)

อากาศเย็นๆ ได้ซดราเม็งร้อนๆ นี่มันฟินน์จริงๆเลยค่ะ

จากร้านราเม็งมาไม่ไกล จะมีร้านคอนวีเนี่ยนสโตร์อยู่ร้านหนึ่งค่ะ มีไวน์ แชมเปญ และเสบียงให้พวกเราซื้อไปตุนสำหรับคืนนี้ค่ะ ที่สำคัญราคาถูกมากค่ะถ้าเทียบกับบ้านเรา

เราเดินไปริมแม่น้ำกันค่ะ พบกับฝูงหงส์ กำลังยืนอาบแดดค่ะ เป็นภาพที่ประทับใจมาก มือถือมือถืออยู่เลยได้ภาพนี้มาฝากค่ะใช้กล้องถ่ายไม่ทัน พอสักพักพากันบินไปที่อื่นหมดเลย

มีสถานีขึ้นบอลลูนชมวิวมุมสูงอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมนักค่ะ

เล่นเรือยางเลื่อนบนหิมะที่นี่มันกว่าที่อื่นค่ะ คนขับที่ลากเขาจะถามก่อนว่าจะเอาเร็วมาก หรือเร็วน้อย กระโดดได้ไหม ฮ่าฮ่า เราบอกเอาปานกลางพอค่ะ แต่ละคนใจไม่ถึงอะ ฮ่า ฮ่า

เล่นกันจนเพลินก็กลับมาพักผ่อนเบาๆต่อที่โรงแรมค่ะ เราเคยเห็นภาพโฆษณาของโรงแรมนี้ในเล่มที่เป็นเอกสารการท่องเที่ยวแจกฟรี ตอนนั้นคิดแค่ว่า "เอ้อ..อยากไปพักที่นี่สักครั้ง" ไม่คิดว่าจะได้มาพักจริงๆ ฮ่า ฮ่า ตอนนี้พอเจอที่ไหนสวยจะพยายามคิดแบบนี้ตลอดเลยค่ะ

ทางโรงแรมมีซีดีเพลงแบบผ่อนคลายให้ฟังด้วยค่ะ

ก่อนจะถึงมื้อเย็นเราก็เลยรีบไปออนเซ็นก่อนค่ะ เพราะช่วงเวลานี้คนยังไม่เยอะ ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะเพราะน้ำออนเซ็นที่นี่มีชื่อเสียงมากในด้านความงามของผิวพรรณค่ะ ออนเซ็นแล้วดี๊ ดี ผิวนุ๊ม นุ่ม ลื๊น ลื่นค่ะ

พอทานบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นแล้วเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ จะมีรถบัสเวียนรับนักท่องเที่ยวจากแต่ละโรงแรมแถวนั้นไปส่งที่งาน "Tokachigawa Swan Festival " หรือ "Sairinka" ซึ่งเป็นงานในเทศกาลฤดูหนาวของเมืองนี้ค่ะ

งานไซริงกะนี้จะจัดในช่วงฤดูหนาวประมาณปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนมีนาคมค่ะ เป็นกิจกรรมในตอนกลางคืนที่ใครมาเมืองนี้แล้วในช่วงเวลาดังกล่าวที่ไม่ควรพลาดค่ะ

อากาศหนาวๆ เดินดูโคมไฟสี แสง เสียง สวยๆ โรแมนติกนะคะ

แสงจากหลอดไฟระยิบระยับ อย่างกับว่าเดินลอดอุโมงค์แห่งดวงดาวเลยล่ะค่ะ (เว่อร์ไปหรือปล่าวคะ)

กลับมาถึงโรงแรมก็จะพบว่าแม่บ้านมาปูที่นอนไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อตอนเย็นเอาแชมเปญไปแช่เย็นแบบธรรมชาติไว้ค่ะ

ขอบอกว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดมากค่ะ แชมเปญแช่ในหิมะของฮอกไกโด (เอิ๊ก เอิ๊ก) เย็นเจี๊ยบ เย็นนาน ชื่นใจค่ะ ติดใจจนต้องเอาเบียร์ไปแช่บ้าง ฮ่า ฮ่า

ปาร์ตี้ชุดยูกาตะ

13/2/2558

เช้านี้ก็เหมือนเดิมอีกครั้งค่ะ หลังทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของทาวโรงแรมแล้ว เราก็ขึ้นรถบัสจากหน้าโรงแรม ซึ่งทางโรงแรมจะให้คูปองฟรีมาค่ะ แต่วันที่เรามามันก็คือรถบัสสาธารณะนั่นเองเพียงแต่พวกเราให้คูปองคนขับรถไปแล้วไม่ต้องเสียเงิน

รถบัสจะมารับที่หน้าโรงแรม 9.20 เพื่อมาที่สถานีโอบิฮิโระ 9.58 แล้วก็ต่อรถไฟ LTD.EXP.SUPER OZORA 4 เพื่อเข้าซับโปโร โดยเราจะแวะเอากระเป่าเข้าไปเก็บที่โรงแรมก่อนค่ะ เราเลือกพักที่ โรงแรม Air Terminal เพื่อที่ตอนเช้าจะได้ไม่ต้องรีบตื่นมากนัก

ยังพอมีเวลาในตอนเย็นเลยไปเดินช้อปปิ้งที่ถนนทะนุกิโคจิ (Tanuki Koji Shopping Street) อยู่ไม่ไกลจากสถานี ซุซุกิโนะค่ะ

14/2/2558

วันนี้เป็นวันที่ต้องเดินทางกลับกันแล้ว และเป็นอีกปีที่ในวันวาเลนไทน์เราอยู่ที่ฮอกไกโด ถ้าใครพอจำได้มีปีหนึ่งเราติดอยู่ที่สถานีรถไฟเล็กๆอยู่แถวอะบาชิริ ฮ่า ฮ่า วาเลนไทน์ที่หนาวที่สุดในชีวิตค่ะ

เราพักโรงแรมที่อยู่ในสนามบินเลย สะดวกมากๆค่ะถ้าบินไฟลท์เช้าๆนะคะ ขอแนะนำเลยค่ะ ราคาก็ไม่แพงมากนัก นอนดูวิวสนามบิน มีออนเซ็นให้ไปใช้ฟรีด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้ไปเพราะออนเซ็นที่อื่นๆมาทุกวันแล้ว ฮ่า ฮ่า

ฉลองวันวาเลนไทน์กันแต่เช้าค่ะ

เรากับเพื่อนแยกกันตั้งแต่เมื่อวาน เพราะเพื่อนต้องบินออกจากโตเกียว ปรากฏว่าไฟลท์ภายในประเทศของเพื่อน Jet Star ยกเลิกไม่บิน ส่วนการบินไทยวันนั้นขึ้นเครื่องตามเวลาปรกติค่ะ แต่ผู้โดยสารไปนั่งรอบนเครื่องดีเลย์ออกไปหนึ่งชั่วโมง

ฮ่า ฮ่า มองวิกฤตให้เป็นโอกาส เลยได้ฉลองวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักกันบนเครื่องบินของการบินไทย

"รักคุณเท่าฟ้า"

คนอื่นๆเขาอาจกระวนกระวายว่าเมื่อไหร่เครื่องจะขึ้นซักที แต่เราสองคนไม่รีบค่ะ

นั่งโจ้กันไปเรื่อยๆ ฮ่า ฮ่า แอร์ก็ดี๊ ดี เพิ่มให้ตลอด ฮ่า ฮ่า

ประมาณชั่วโมงหนึ่งค่ะ พอสภาพอากาศพอเอื้ออำนวย กัปตันก็รีบนำเครื่องขึ้นเลยค่ะ ในขณะที่เพื่อนต้องติดค้างอยู่ที่สนามบินหนึ่งคืน

บ๊าย บาย ลาก่อนนะ ฮอกไกโด หน้าร้อนนี้เจอกันใหม่จ้า

ขอบคุณทุกๆคนนะคะที่ร่วมติดตามกันเสมอมาค่ะ

พบกันใหม่บล๊อกหน้านะคะ

ขอบคุณอีกครั้งและสวัสดีค่ะ

Last Update : 25 เมษายน 2558 22:34:13 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ