เที่ยวญี่ปุ่น12วันวันที่สิบเอ็ดเดินเที่ยวศาลเจ้าอิเสะและหินแต่งงาน

บล๊อกเล่าเรื่องการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่น 12 วันจนมาถึงบล๊อกนี้เป็นการเดินทางวันที่ 11 แล้วค่ะ (สนใจอ่านบล๊อกก่อนหน้านี้เชิญคลิ๊กที่ด้านซ้ายมือของบล๊อกได้เลยค่ะSmiley )

1/12/2013

วันนี้เราใช้ตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wide  5 Days 5700 Yen จากสถานี Osaka - Uehonmachi นั่งมาสถานี Nagoya ใช้ขบวน Limited Express จึงต้องจองที่นั่งที่เคาท์เตอร์ของ Kintetsu ค่ะ พาสนี้ให้ใช้จองที่นั่งบนขบวน Limited Exprees ได้ 3 ครั้ง เราใช้นั่งไปนี้เป็นการใช้ครั้งแรกก่อนหน้านี้ใช้นั่งขบวนธรรมดาก็เพียงแค่โชว์พาสค่ะ

##### จริงๆแล้วทริปการเดินทางวันนี้เราพลาดไปนะคะ
ถ้าหากเพื่อนๆจะไเที่ยวที่ Toba , Ise แบบเรานี้ สามารถนั่งจาก Osaka ไปที่ Toba ได้เลยค่ะแล้วค่อยไป Nagoya (ไม่ต้องย้อนไปย้อนมาแบบเรา)
เราเดินทางวันนี้
Osaka - Nagya - Ise - Toba - Nagoya

แต่ที่น่าจะดีกว่าแต่ต้องเสียค่าฝากล็อกเกอร์
Osaka - Toba (Ise) - Nagoya

Kintetsu Rail Pass Wide ราคา 5700 เยนถ้าไม่ Wide ก็ 3700 เยนต่างกันแค่ตั๋วไปกลับสนามบินและขึ้นบัสฟรีแถว Ise และ Toba ค่ะ นับว่าคุ้มค่าเหมือนกัน

เรามาถึงเที่ยงพักที่ Daiiji ตรงใกล้ๆสถานี Nagoya พนักงานให้เอากระเป๋าขึ้นไปเก็บที่ห้องได้เลยค่ะ

หลังจากเอาสัมภาระไปเก็บที่โรงแรมก็นั่งรถไฟ Kintetsu Limeted Express
ประมาณชั่วโมงนิดๆ ลงที่สถานี Ise-shi แล้วเดินข้ามสะพานตามนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ มาตามถนนที่มีร้านขายของอยู่สองข้างทางก่อนที่จะข้ามทางม้าลายมายังบริเวณหน้าศาลเจ้าอิเสะค่ะ

ศาลเจ้าอิเสะอยู่ทางตอนใต้ของเมืองนาโกย่า เป็นศาลเจ้าชินโตที่สำคัญที่สุดของประเทศญี่ปุ่น
เราไปศาลเจ้าอิเสะชั้นนอก บริเวณรอบๆศาลเจ้าร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่
เสาโทอิริที่ศาลเจ้าอิเสะไม่ทาสีแดงเหมือนที่อื่นๆ

ในบริเวณนั้นยังมีศาลเจ้าอื่นๆอีกหลายจุดค่ะ แต่ละจุดก็มีคนญี่ปุ่นเข้าแถวรอขอพรกันทุกจุด

จุดรับพลัง (คือด้วยความสงสัยน่ะค่ะ ตอนแรกว่าเขาทำอะไรกันเรานึกว่าเป็นไอร้อน เอ..ไมไม่เห็นร้อนก็เลยลองเข้าไปใกล้ๆ )จริงๆแล้วเขารับพลังกันค่ะ

สองลูกทัวร์ไม่ค่อยให้ความสนใจกับศาลเจ้าเท่าไหร่ เลยไม่ได้ไปต่อที่ศาลเจ้าชั้นในค่ะ นั่งรถเมล์ที่หน้าศาลไปต่อที่หินแต่งงานเลยค่ะ ผ่านปราสาทหนึ่งระหว่างทางไปหินแต่งงาน
โชว์Kintetsu Rail Pass Wide ไม่ต้องเสียค่ารถเมล์ค่ะ

ลงจากรถเมล์อย่าลืมดูเวลารถเมล์ด้วยนะคะ วันนั้นเราเกือบพลาดโชคยังดีมาทันรถเมล์เที่ยวสุดท้ายพอดี
(เกือบห้าโมงเย็น)
ลงจากรถเมล์เดินมาเลี้ยวเจอเจ้านี่อยู่ในตู้ และน่าจะอยู่มาหลายปีแล้วค่ะ (กลิ่นใช้ได้เลยค่ะ ฮ่าฮ่า) เดินเลี้ยวเข้าไปในห้าง Futami Sea Paradise ได้เลยค่ะเพราะสามารถเดินทะลุไปถึงบริเวณทางเข้าหินแต่งงาน

เมะโอโตะ อิวะ (Meoto-Iwa) อยู่กลางทะเล คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นหินเทพเจ้าชายหญิง
มักมาขอพรให้ชีวิตคู่ราบรื่นมีความสุข

เขาว่าถ้าใครได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นกลางระหว่างหินทั้งสองก้อนนั้นจะโชคดีค่ะ
เราอยากดูพระอาทิตย์ตกที่นี่แต่ไม่มีเวลาค่ะ

เทพเจ้ากบบริเวณศาลเจ้า ขอพรเพื่อให้ร่ำรวยเงินทองและมีความสุข
ตัวไหนที่คนลูบเยอะจะเห็นเป็นมันวาว

ตรงบริเวณที่ล้างมือก่อนเข้าศาลเจ้าก็ยังเป็นกบ

ที่สถานี Toba มีตู้ลอคเกอร์ให้ฝากสัมภาระจำนวนมากค่ะ  สถานีนี้ใหญ่กว่าค่ะ
(ฝากที่นี่จะดีกว่า เป็นต้นทาง-ปลายทางด้วย)

เราใช้สิทธิ์จองที่นั่งบน Limited Express ครั้งสุดท้ายกลับสถานี Nagoya ค่ะ

กลับมาเดินเล่นต่อบริเวณสถานี Nagoya และหาอะไรทานก่อนเข้าที่พัก
ครั้งต่อไปเป็นบล๊อกของการเดินทางในวันสุดท้ายของทริป 12 วันนี้แล้วค่ะ

พบกันครั้งหน้านะคะ ขอบคุณที่ร่วมติดตามค่ะ

Last Update : 12 มีนาคม 2557 14:27:03 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ