เที่ยวญี่ปุ่น12วันวันที่เก้าดูใบไม้เปลี่ยนสีที่อะราชิยาม่า
สวัสดีค่ะ Smiley

29/11/2013

มาต่อกับทริปวันที่เก้าซึ่งวันนี้เรายังสามารถใช้พาส Sanyo Area Pass เป็นวันสุดท้ายค่ะ
(วันแรกเรานั่งมาจากฟุกุโอกะค่ะ) วันนี้เราใช้พาสนี้นั่งไปลงที่สถานีเกียวโตแล้วต่อไปสถานีซากาอะราชิยาม่าค่ะ(Saga-Arashiyama)เดินทะลุไปสถานีซากา โทรกโกะ(Saga-Torokko)เพื่อจะไปจองตั๋วรถรางซากาโน่ รถไฟสายโรแมนติก เมื่อปีที่แล้วมาก็ไม่ได้นั่งเพราะตั๋วเต็มค่ะ วันนี้ประชากรนักท่องเที่ยวก็คงล้านเจ็ดเหมือนเดิมค่ะ เราทำได้ดีสุดคือได้ตั๋วยืนของรอบถัดไปรออีกนึ่งชั่วโมงค่ะ

นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมากค่ะในช่วงที่รถไฟกำลังเข้าสู่สถานี
***ถ้าเพื่อนๆได้ตั๋วยืนตู้หนึ่งให้รีบมารอเข้าแถวคนแรก เดินมาชิดในสุดด้านหลังคนขับมีที่ให้นั่งได้ค่ะ แต่จริงๆแล้วยืนจะถนัดกว่าได้ดูวิวด้านหน้ารถและริมฝั่งขวามือ

ได้ที่ยืนหลังคนขับเลยค่ะ

ใบไม้เปลี่ยนสีบนรถไฟสายโรแมนติกซากาโน่ เกือบสิ้นเดือนพฤษจิกายน
ใบไม้ร่วงไปเยอะแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ก็สวยงามอยู่

งดงามเหมือนดั่งภาพวาด

ถ้านั่งมาจากสถานีซากาไปคาเมะโอะกะ ถ้าได้นั่งข้างขวาวิวจะสวยกว่าค่ะได้เห็นวิวแม่น้ำโฮสุด้วย

จำไม่ได้ว่าเจ้าตัวนี้เขาหมายความว่าอย่างไร แต่ก็เรียกเสียงเฮฮาบนรถไฟได้ เขาถามว่าเรามาจากไหนเราก็ว่าประเทศไทยเขาพูดภาษาไทยว่าสวยมากๆ

ใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม

รถรางเตรียมจอดเข้าสถานีที่สถานีคาเมะโอกะ(โทรกโกะ)

ถ้านั่งเพียงเที่ยวเดียวเราก็ลงที่สถานีนี้ค่ะ เดินไปตามทางอีกหน่อยก็จะถึงสถานีอุมะโฮริ(Umahori)เราก็นั่งกลับมาลงที่สถานีเดิมซากา-อะราชิยาม่า หรือจะมาลงที่เกียวโตได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะล่องเรือก็ให้เดินไปที่สถานีอุมะโอริเหมือนกันแต่ต้องนั่งเจอาร์ต่อไปอีกหนึ่งสถานีค่ะ ไปลงที่สถานีคาเมะโอกะ(ของเจอาร์)แล้วเดินต่อไปที่ท่าเรือ
(มีป้ายบอกตลอดทางค่ะ)

เรานั่งรถไฟของเจอาร์กลับมาลงที่สถานีซากาอะราชิยาม่าแล้วเดินต่อมาที่บริเวณสะพานโทเกซึเคียวค่ะ เป็นการมาดูใบไม้เปลี่ยนสีแถบนี้เป็นครั้งที่สองค่ะ

บริเวณนี้จะมีเรือให้เช่า วิวใบไม้เปลี่ยนสีมองมาจากบนเรือก็จะสวยงามและได้บรรยากาศดีนะคะ

ปีนี้ไม่ได้ล่องเรือในแม่น้ำโฮสุนี้ค่ะ หากใครมีโอกาสลองดูนะคะเป็นอีกประสบการณ์ที่เราชอบและประทับใจค่ะ

จากเกียวโตเราเลยไปโกเบ ลงที่สถานีร็อคโกะแล้วต่อรถบัสตั้งใจ
จะไปชมวิวกลางคืนบนภูเขาร็อคโกะ (Mount Rokko)

ไปถึงผิดหวังนิดหนึ่งค่ะ คือเคเบิ้ลคาร์เขาปิดปรับปรุงอยู่ค่ะเลยต้องนั่งรถตู้คันนี้ วน วน วน ขึ้นไปค่ะ

ไปถึงที่หมายสู้ไม่ไหวอะค่ะ อากาศเย็นและลมแรงมากๆค่ะ มือจะกดชัตเตอร์แทบไม่ไหว
เลยได้ยืนดูเพียงไม่นาน ความเห็นส่วนตัวเราว่าโปรแกรมมาดูวิวเมืองโกเบยามค่ำคืนนี้เหมาะกับคู่หนุ่มสาวที่เพิ่งจีบกันใหม่ๆค่ะ แบบว่าโรแมนติกดี

กลับมาที่สถานีโอซาก้าค่ะมาช่วงนี้กำลังประดับไฟสวยงาม

บนสถานีโอซาก้าค่ะ

พรุ่งนี้จะกลับไปเที่ยวเกียวโตอีกรอบค่ะ

ขอบคุณที่ร่วมติดตามมาด้วยกันะคะ ช่วงนี้ติดสปีดจะรีบจบทริปให้ไวค่ะ

Last Update : 7 มีนาคม 2557 23:14:46 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ