เที่ยวญี่ปุ่น12วันปิดทริปวันสุดท้ายเที่ยวปราสาทนาโกย่า
สวัสดีค่ะ Smiley เย้.....

กลับมาปิดทริปวันสุดท้ายของการเดินทางทริปนี้ 12 วันค่ะโดยสรุปหลักๆได้ตามนี้นะคะ

5 วันแรกใช้ JR.Northern Pass Kyushu ราคา 9000 เยน เที่ยวตอนเหนือของเกาะคิวชู คุมาโมโตะ -
ภูเขาไฟอะโสะ - เบปปุ - ยุฟุอิน - นางาซากิ

4 วันต่อมา ใช้ Sanyo Wide Area Pass ราคา 20000 เยนใช้เดินทางจาก สถานีฮากาตะที่ฟุกุโอกะ ขึ้นมาที่โอซาก้า แต่ละวันเดินทางด้วยชินคันเซ็นไปกลับค่ะ ฮิโรชิมา - โอคายาม่า - ฮิเมจิ - เกียวโต

3 วันสุดท้ายใช้ Kintetsu Wide Pass ราคา 5700 เยน เที่ยวเกียวโต - นาโกย่า (จริงๆ พาสนี้ใช้ได้ 5 วันค่ะ)

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พวกเราจะต้องอำลาญี่ปุ่นกันแล้ว กำลังสนุกติดลมบนทีเดียวค่ะ เวลาท่องเที่ยวเวลานั้นช่างเดินอย่างเร็วเหลือเกิน เวลาขึ้นเครื่องคือห้าโมงเย็น เราเลยใช้เวลาในตอนเช้าแวะไปเที่ยวที่ปราสาทนาโกย่า
ที่พักอยู่หน้าสถานีเจอาร์นาโกย่า เดินมาสักห้านาทีก็ถึงแล้ว สะดวกดีค่ะ

แถวๆหน้าสถานีนาโกย่าในตึกเขียวนี้ มีพวกขนม บะหมีสำเร็จรูป อื่นๆ แบบราคาถูกๆ ให้เลือกซื้อก่อนกลับได้อีก ชั้นสี่เป็นพวกเครื่องสำอางค์ ครีม ต่างๆ ราคาถูกกว่าในสถานีรถไฟ (แต่บางชิ้นก็ดูเก่าๆค่ะ)

จากสถานีนาโกย่านั่งรถไฟใต้ดินซึ่งต้องเปลี่ยนสายหนึ่งครั้งมาลงที่สถานี Shiyakusho line เดินออกมาจากสถานีอีกสักสองร้อยเมตรก็ถึงทางเข้าปราสาทนาโกย่าแล้วค่ะ

บริเวณทางเดินไปยังทางเข้าปราสาทนาโกย่าใบไม้กำลังเปลี่ยนสีสวยงาม

ชื่นชมกับใบไม้เปลี่ยนสีที่นาโกย่าเป็นวันสุดท้าย

ซื้อตั๋วกันเรียบร้อยก็รีบตรงไปยังด้านในค่ะ ที่นี่เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามอีกจุดหนึ่งค่ะ ถ้ายังพอมีเวลาช่วงเช้าก่อนขึ้นเครื่องตอนเย็น ไฟลท์ 17.00 สามารถแวะมาเดินเที่ยวได้โดยแบบไม่ต้องรีบร้อนมากเกินไปนักค่ะ

ใบไม้แดงที่สวนของบริเวณปราสาทนาโกย่า

เข้าไปชมบริเวณด้านใน (คล้ายๆกับที่ปราสาทนิโจค่ะ)

บริเวณนี้อนุญาตให้ถ่ายภาพได้ค่ะ

อีกภาพค่ะสำหรับเก็บสะสมภาพถ่ายฝาท่อของประเทศญี่ปุ่น

ปราสาทนาโกย่าของเดิมถูกไฟไหม้จากระเบิดในสงครามโลกครั้งที่สอง บนยอดปราสาทมีสัญลักษณ์ปลาทองคำคู่หนึ่ง (เป็นปลาในจินตนาการ เป็นเครื่องรางคุ้มครองปราสาทและอัคคีภัย แต่เขาใช้ภาษาอังกฤษว่าปลาโลมา) และปลานี้ก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของระบบศักดินาค่ะ

วันนี้ได้แต่ชื่นชมความงามของปราสาทอยู่เพียงด้านนอก

เพื่อใช้เวลาส่วนใหญ่กับบริเวณสวนของปราสาทนาโกย่ากับการชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสี

โดยความชอบส่วนตัวน่ะค่ะ ชอบใบไม้เปลี่ยนสีมาก ชอบใบไม้แดง ใบไม้เหลือง

ได้เวลากลับกันแล้ว ระหว่างทางเจอคุณครู หรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ แต่ชอบความคิดของเขาค่ะ พาเด็กเล็กๆออกมาดูโลกภายนอก ภายใต้การดูแลใส่ใจ รับผิดชอบไปคนละคัน นึกถึงบ้านเราลืมเด็กไว้ในรถตู้จนเด็กเสียชีวิต

ก่อนจะไปเอากระเป๋าที่โรงแรมเพื่อไปยังสนามบินแวะกินราเม็งรสจัด (คล้ายข้าวซอยบ้านเรา) ในตรอกราเม็งบริเวณในสถานีเจอาร์นาโกย่าค่ะ

มาถึงสนามบิน Centrair Nagoya โดยสวัสดิภาพด้วย ตั๋วของ Kintetsu (ไม่ต้องเสียสตางค์เพิ่ม)
ซื้อของฝากที่ด้านในหน้าเกทแล้วหิ้วขึ้นเครื่องไปได้เลยค่ะ ถ้าหิวหน้าเกทมีร้านอาหาร พอให้ได้ทานรองท้องค่ะ เดินไม่ไกลด้วย

บล๊อกนี้ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ค่ะ บล๊อกหน้าพบกันอีกครั้งกับทริปกินเที่ยวช้อปตะลุยโอซาก้า 5 วันค่ะ

ขอบคุณและสวัสดีค่ะ

Last Update : 23 มีนาคม 2557 15:49:27 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ